XÂY DỰNG PHÒNG HỌC THÔNG MINH - MÀN HÌNH TƯƠNG TÁC AHA HÀN QUỐC

Cập nhật: 2020-03-26 13:48:58

Màn hình tương tác thông minh AHA Hàn Quốc mang lại những trải nghiệm tích cực trong giáo dục. Màn hình tương tác là một trợ thủ đầy triển vọng, đắc lực cho công cuộc cải cách giáo dục. Thiết kế phòng học thông minh.

Trong bài viết ngày hôm nay vtscorp sẽ trình bày 3 vấn đề: Quá trình phát triển màn hình tương tác, các vấn đề liên quan đến màn hình tương tác, dự án một số nơi đã và đang sử dụng màn hình tương tác và cách hỗ trợ các vấn đề về màn hình tương tác hay lớp học thông minh.

1. Quá trình để có được màn hình tương tác thông minh

Hồi đâu khi bước vào công cuộc giáo dục các thiết bị hỗ trợ sẽ là " phấn+ bảng đen huyền thoại" và " Thầy đọc trên mục giảng, trò thì chép bài". Đầy một thời kkis ức đúng không ạ.

Hiện tại, với sự thông minh, con người đã nghĩ ra các cách tối ưu vận dụng công nghệ vào công tác giáo dục. Do vậy các bài giảng tương tác bắt đầu nổi lên thay thế " cục phấn+ Bảng đen+ giẻ lau" bằng thiết bị" Máy chiếu+Bảng tương tác+ Máy tính" với thiết bị mới này thì thầy trò trao đổi trực tiếp với nhau kết hợp âm thanh, hình ảnh, video giúp bài giảng trực quan, thu hút nahs nhìn của học trò. Nhưng qua thời gian người ta nghiên cứu thấy rằng nếu sử dụng các thiết bị này vẫn có một số vấn đề như: hình ảnh còn chưa được rõ nét lắm trong môi trường nhiều ánh sáng trắng như trong lớp học như vậy. mà tuổi thọ của máy chiếu bóng đèn còn hạn chế một chút, các thiết bị còn cồng kềnh và tốn thời gian khi kết nối.

Chính nhờ vậy bước tiến công nghệ khai hoang đánh bật mọi nhược điểm đó ra đời. Chính là màn hình tương tác AHA Hàn Quốc. Chiếc màn hình tương tác được tích hợp thay thế cho bộ 3 "máy chiếu+ bảng tương tác+máy tính". màn hình tương tác AHA có xuất xứ từ Hàn Quốc. Đây đưuọc xem như là công cụ đẩy, nâng cao hệ thống giáo dục cho học sinh, sih viên trong và ngoài nước. 

2.Các vấn đề liên quan đến màn hình tương tác AHA

Màn hình tương tác thông minh được phát triển tích hợp nhiều tính năng nâng cao hiệu quả công việc. Ta chỉ cần tưởng tượng đơn giản như sau, màn hình tương tác thông minh giống như một chiếc tivi có diện tích lớn hơn nhưng có  khả năng tương tác cảm ứng trực tiếp băng tay hay bằng bút lông đầu trắng.

Màn hình tương tác là một thiết bị công nghệ cao giúp cho việc hiển thị hình ảnh và video chất lượng cao 4k (3840 x 2160) màu sắc rõ ràng không gây hại mắt cũng như trình chiếu trong môi trường nhiều ánh sáng trung thực hơn máy chiếu và các thiết bị nghe nhìn khác. Chúng hỗ trợ trao đổi thông tin nhanh chóng và trực quan đến người sử dụng thông qua việc tương tác với nó. Màn hình tương tác thường được sử dụng trong các trường học, trung tâm nghiên cứu, trung tâm đào tạo, các phòng họp trong văn phòng. Thiết bị là một màn hình hiển thị dưới dạng LED có tích hợp cảm ứng trên bề mặt bên ngoài. Do đó, người dùng có thể trực tiếp thao tác ngay trên bề mặt màn hình được.
Ngoài việc cảm ứng trên màn hình chúng ta còn nhiều chức năng như: có thể tương tác cùng lúc từ 10 đến 20 người, hình ảnh được phát trực tiếp màn hình thay vì thông qua máy chiếu như trước đây nên cho chất lượng hình ảnh ổn định, rõ nét. Đồng thời hạn chế được các tác hại của ánh sáng lên mắt, Có thể hiển thị hình ảnh trực tiếp từ nhiều nguồn phát hoặc là hiển thị hình ảnh tích hợp. Bởi vậy mà màn hình Led có thể hoạt động một cách độc lập mà không cần sử dụng đến máy tính.

Bạn có thể sử dụng chiếc màn hình tương tác AHA bằng tay cảm ứng trực tiếp, hay hiển thị các ứng dụng trwucj tiếp trên màn hình như google, facebook, youtube, trang mạng cộng đồng. Hay tất cả các thiết bị online hay ofline đều có thể hiện thị tương tác nhanh chóng.

Màn hình tương tác được thiết kế với lớp kính bảo vệ bên ngoài dù không cần chạm trực tiếp vào màn hình vẫn cảm ứng đơn giản được nhé.

Màn hình tương tác có cấu tạo là một màn hình hiển thị với công nghệ LCD hoặc LED có kích thước lớn ( 55", 65", 70", 75", 84", 98"....) , Nguồn điện đầu vào 100V-240V / 50-60Hz cung cấp điện áp cho màn hinh tương tác được xử lý thành 5V và 24V. Đường nguồn 5V sẽ cung cấp điện áp cho mainboard  xử lý chính gồm những cổng giao tiếp VGA, USB, HDMI, Display port, cổng kết nối vào ra Audio in/out, Camera quang học, Loa bên trong màn hình 20W .  Đường nguồn 24V cung cấp cho board vi xử lý có chip xử lý tương tác màn hình. Màn hình tương tác có khả năng kết nối với mini CPU OPS qua cổng giao tiếp OPS Slot.

Tham khảo: Một số cấu hình, màn hình tương tác AHA Hàn Quốc.

3. Dự án đầu tư của trường anh ngữ quốc tế Alpha do vtscorp thực hiện.

Dự án đưuọc đầu tư cho các em nhỏ, các cấp có thể theo dõi đồng bộ trên màn hindh tương tác để dễ dàng thống nhất thông tin. Kiểm soát được tình hình các lớp học, đưa ra các phương pháp học không chỉ anh ngữ mà toàn bộ chương trình học luôn.

Có thể tham khảo một số đối tác cuat vtscorp như: Smartcom, Istar, Popodoo, Junior,...

Công ty TNHH giải pháp công nghệ Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị giáo dục như màn hình tương tác, bảng tương tác độc quyền duy nhất tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong thị trường, vtscorp luôn đồng hành cùng quý thầy cô!

Mọi thông tin xin liên hệ

Hotline: 0925787989-0927978868

Công ty TNHH giải pháp công nghệ Việt Nam

Địa chỉ: P206 17T2-KĐT Trung Văn-Nam Từ Liêm - Hà Nội