LỚP HỌC TRANG BỊ CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC THÔNG MINH CÓ LỢI ÍCH GÌ?
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy và học đang dần trở nên phổ biến. Tùy theo điều kiện ở từng nơi mà công nghệ tương tác thông minh được triển khai với các hình thức khác nhau. Những năm trở lại đây mô hình lớp học tương tác thông minh đã xuất hiện ở nhiều đơn vị trường học trên khắp cả nước.
Lớp học trang bị công nghệ tương tác thông minh có lợi ích gì?
Với lớp học trang bị công nghệ tương tác thông minh, người học đóng vai trò trung tâm theo đúng nghĩa, giáo viên chỉ là người trợ giúp và hướng dẫn. Học sinh chủ động tham gia vào các bài học, các em có thể tự điều khiển bảng điện tử làm bài tập thực hành, tự kiểm tra kết quả và khả năng ngôn ngữ của mình hoặc chơi các trò chơi để được hiệu quả cao nhất cho mỗi bài học.
Giáo viên sẽ đỡ vất vả hơn, trong khi đó học sinh sẽ tiếp cận kiến thức dễ dàng, và in sâu vào trí nhớ, tạo cho các em cảm hứng trong mỗi bài giảng.
Tham khảo thêm: Thiết bị tương tác thông minh nào tốt nhất cho công tác giáo dục
LỚP HỌC TRANG BỊ CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC THÔNG MINH BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Trọn bộ thiết bị tương tác thông minh gồm: Máy vi tính, máy chiếu, bảng tương tác hoặc màn hình hỗ trợ cảm ứng, phần mềm soạn giáo án, tích hợp sẵn tích hợp sẵn thư viện tài nguyên ảnh cùng với các thông tin liên quan…
Máy vi tính hoặc máy chiếu thì hầu như trường học nào cũng có sẵn, chỉ cần đầu tư thêm màn hình hỗ trợ cảm ứng/khung cảm ứng để giúp các bạn học sinh tương tác với bài giảng.
Bảng tương tác có chức năng giống như màn hình cảm ứng, tạo ra môi trường học tập ảo trực quan, sinh động, giúp GV, HS có thể tương tác trực tiếp vào giáo án điện tử.
Phần mềm soạn giáo án cũng là yếu tố quan trọng để hỗ trợ GV trong soạn và giảng bài. Mỗi bài giảng thực hiện trên phần mềm sẽ đem đến cho HS những kiến thức hết sức sinh động, trực quan, dễ hiểu, nhớ lâu, tạo ấn tượng mạnh, làm cho HS hào hứng hơn khi tham gia học tập…
CÁC Ý KIẾN KHÁCH QUAN VỀ LỚP HỌC TRANG BỊ CÔNG NGHỆ TƯƠNG TÁC THÔNG MINH
Cô Phạm Thị Yến – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thành Công B chia sẻ: “Đối với lớp học tương tác thì không có điểm dừng nghĩa là phải luôn sáng tạo và bắt kịp với kiến thức hàng ngày. GV ngoài việc làm thực hiện điều đó thì hàng tuần còn phải ngồi cùng lại với nhà trường để đánh giá, rút kinh nghiệm. Thông qua đó sẽ có sự điều chỉnh để tiết học thú vị hơn”.