Bảng tương tác là một trong những thiết bị dạy học tối tân được ứng dụng nhiều hiện nay trong nhiều hệ thống trường học ở nước ta. Thiết bị này không chỉ đáp ứng được nhu cầu giảng dạy thực tiễn, hướng đến đối tượng người học, mà nó còn khơi gợi được tính chủ động tìm hiểu tri thức cho học sinh, giúp giáo viên quản lý bài giảng tốt nhất. Do đó, nhiều ban nghành đã kiến nghị đưa bảng tương tác vào trong hệ giáo dục mầm non, như một sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai giáo dục Việt.
Bảng tương tác không hoạt động độc lập mà nó bao gồm cả một hệ thống gồm máy vi tính, máy chiếu, loa, phần mềm giảng dạy…tạo thành một thể thống nhất hoàn chỉnh và đạt đến độ hoàn thiện tối ưu nhất, giúp người học có thể trực tiếp tương tác trên bảng và dẫn đến những kiến thức rộng mở nhất.
Tuy nhiên, ở đối tượng học sinh mầm non, thì bảng tương tác dừng lại ở việc giúp trẻ tìm hiểu thế giới tự nhiên bên ngoài, tìm hiểu thế giới động vật, giúp trẻ làm quen với màu sắc, giúp trẻ tham gia các hoạt động múa hát vui chơi, tìm hiểu những trò chơi hay đi thăm những công viên vui nhộn… Cũng từ đó, trẻ có được hình ảnh trực quan sinh động, không như việc tiếp cận qua những đồ mẫu thiếu tính trung thực trong việc phản ánh.
Khách quan mà nói, thì việc đưa bảng tương tác thông minh vào lớp học mầm non là thực sự cần thiết để có thể giúp hệ thống giáo dục Việt Nam đi theo một chiều hướng tích cực hơn.